Dây Mono VS dây braid

Quyết định khi sử dụng bện hoặc monofilament như một dòng chính có vẻ trực quan trong hầu hết trường hợp. Nhưng trong khi một trong những người ủng hộ ủng hộ tết cho tất cả ở đáy sâu khác nói nó ức chế cắn trong nước rõ ràng, ngay cả với lãnh đạo fluorocarbon. Một người nói mono cung cấp chịu mài mòn hơn; khác nói braid làm.
Như thường lệ - dễ dàng là không dễ dàng. Nhưng chín chuyên gia, chúng tôi đã nói chuyện với đồng ý về những khái quát cơ bản sau đây cho các dòng cá tốt nhất trong những tình huống cụ thể - với một vài hãy cẩn thận:
Trolling: mono
Live-mồi câu cá: mono
Kite-cá: mono
Ở đáy sâu / cắt chuyển: braid
cấu trúc câu: braid
Đúc phích cắm / mồi (đặc biệt là với spin giải quyết): braid
Câu cá tảo bẹ: braid
Động cơ monofilament
"Từ một quan điểm thiết kế, những gì mono và fluoro có là căng ra, và đó có thể là một tích cực và tiêu cực," Clay Norris, giám đốc sản phẩm cao cấp cho dòng cá cho cá Pure (Berkley, Stren, SpiderWire) nói. "Nếu bạn không chuẩn bị cuối cùng của bạn - kéo là sai, bạn phải hành động que sai - bạn sẽ có vấn đề với bím tóc vì không sốc Các braid sẽ phá vỡ tại nút chín lần trong 10 -. Một cái gì đó đã nhận cho."
căng Mono trở nên đặc biệt quan trọng khi người câu cá đi lớn trò chơi trolling. "Với braid, nếu bạn có một hit trực tiếp trên một con cá lớn, nói 600 đến 1.000 bảng Anh, tôi ghét phải nhìn thấy những thiệt hại có thể được thực hiện để giữ cây gậy của mình," Chuck Gerlach, chủ sở hữu của Ande nói. "Nếu bạn không được đánh bắt cá một que cong mông, bạn muốn kết thúc với một trước khi ngày đã qua."
Norris cho biết hầu hết người câu cá ngoài khơi cũng sử dụng mono vì lý do an toàn. Hãy bọc qua các nhà lãnh đạo với bím tóc, và bạn có thể mất một ngón tay nếu một con cá lớn phải đấu tranh thuyền phía.
Mono giữ hải lý tốt hơn và chi phí ít hơn so với bím tóc. Nó cũng hoạt động tốt hơn trên cuộn mồi đúc nhỏ hơn bởi vì braid ánh sáng có thể thâm nhập vào chính nó.
Bryan Yamane, giám đốc sản phẩm Trợ lý Daiwa, nói Florida cá cờ và cá heo câu cá vẫn sử dụng rất nhiều mono trên troll, và nó phổ biến để sử dụng với các dòng diều vì nó chạy qua các đoạn phim tốt hơn.
Mono cũng giúp ngăn ngừa cutoffs thể khi sử dụng diều, nói South Florida đội trưởng và trình truyền hình Rick Murphy, người sử dụng các sản phẩm dòng Sufix. "Nếu mồi trung hoặc dài đi tắt và cá mà đi la hét qua mồi bên trong hoặc trên bả xuống dòng, một dòng bện sẽ cắt đứt các đường dây," ông nói. "Bạn sẽ nghĩ tết sẽ được hoàn hảo với đường kính nhỏ hơn và ít căng; nó đặt trọng lượng ít hơn vào diều Nhưng bạn gặp vấn đề khi đường dây diều vượt qua.."
Vẫn có một nhu cầu rất lớn cho mono, Murphy cho biết thêm, đặc biệt để sử dụng trong nước rõ ràng: "Đó là mẫu số chung." Murphy sử dụng mono như dòng cho cắt chuyển cá hồng, live-baiting và cảnh đúc trong vùng nước nông khi tầm nhìn nước là kết tinh.
"Nếu bạn là cá câu cá với bím tóc, ngay cả khi bạn có một nhà lãnh đạo fluorocarbon, bạn sẽ không có được một cắn," ông nói. "Cùng một điều với Bonefish. Bạn có thể thấy hàng trăm hai đến ba pound Bonefish, nhưng nếu bạn ném một khuôn dân ở đó với dòng bện, bạn sẽ không nhận được một vết cắn."
Murphy nói rằng ông đã kiểm tra giả thuyết này, trong khi mục tiêu cá hồng ở Bahamas. Hai trong số ba người câu cá trên chiếc thuyền của ông sử dụng mono rõ ràng; một bím tóc được sử dụng (của cường độ dòng giống như mono, đường kính rất nhỏ); tất cả các nhà lãnh đạo sử dụng fluorocarbon giống hệt nhau và đồ gá lắp. Những mono đánh cá nối ngay lập tức; angler với bím tóc bắt được gì cả. Những người câu cá thậm chí chuyển que trong trường hợp một ngư dân đã được truyền đạt một hành động khác nhau.
"Sự rõ ràng của nước gửi lên một lá cờ đỏ cho tôi", Murphy nói. "Nếu tôi không nhận được một vết cắn với bím tóc, tôi sẽ chuyển sang mono và xem nếu đó là sự khác biệt."
Trong một số trường hợp, mono là không đủ khá tốt. Hiệp hội Kingfish Nam pro Chris Blanton Nam Carolina cho biết ông sử dụng thẳng Hi-Biển fluorocarbon cho Kingfish. "Đó là tốn kém để làm, nhưng fluoro thêm một chút cảm giác tốt hơn, và chúng tôi đã tìm thấy nó hoạt động," ông nói, và thêm rằng ông gắn sáu inch của dây với fluoro như một nhà lãnh đạo. "Chúng tôi đã có cá chạy xung quanh một giàn khoan ở vùng Vịnh, và nó bị sờn lên fluoro, nhưng nó vẫn bắt được cá."
Fluorocarbon tính năng độ bền kéo trung bình, nhưng tỷ lệ sức mạnh nút của nó dưới đây là của nylon, Gerlach nói. Nó cung cấp khả năng chống mài mòn tốt, tốt hơn so với mono, và một số nói rằng tốt hơn so với bím tóc. "Sức mạnh của Braid là thẳng lên và xuống," John DROUET, quản lý bán hàng cho HiLiner (đánh cá Sản phẩm Diamond) nói. "Braid bị phá vỡ khi các sợi trầy sướt. Một khi bạn vi phạm mà kết thúc, dòng bị thỏa hiệp."
Mặt khác, Norris tinh khiết cá nhân đứng chịu mài mòn của bện cao hơn mono - đường kính tương đương. "Bạn sẽ có được một số rách nát ở bên ngoài, nhưng các sợi là quá mạnh," ông nói. "Hãy nói rằng 10 phần trăm của dòng abrades, nhưng dòng vẫn là mạnh hơn ba lần so với mono ở cùng đường kính."
Sở thích cho Braid
Cá hồi đỏ-giải đấu chuyên nghiệp Bryan Watts nói ông và anh trai Greg chỉ sử dụng bím tóc, thích Fireline Crystal và Spiderwire Invisabraid. Lý do: không có yếu tố căng và cải thiện khoảng cách đúc.
"Là từ bờ biển phía tây của Florida, chúng tôi vẫn có rất nhiều cá trên các căn hộ mà là ma quái và cảnh giác. Lý do chính cho braid là đúc khoảng cách. Chúng tôi muốn có được mồi càng xa càng tốt ra khỏi thuyền," anh ta nói.

duhong1

Với một mồi mà xa, anh em cần braid căng để lái xe về nhà điểm móc. "Về cơ bản, bện phóng to vùng đánh cá của chúng tôi," Watts nói.
Chỉ cần bao nhiêu braid xa phôi vẫn còn gây tranh cãi, nhưng đường kính nhỏ hơn của nó so với mono có nghĩa là nó bay qua không khí và cắt giảm thông qua nước dễ dàng hơn.
Các anh em sử dụng braid 10 pound và dụng cụ quay về căn hộ mở, và sau đó chuyển sang 40 đến 50 pound SpiderWire Stealth trên cuộn mồi đúc khi đánh cá xung quanh rừng ngập mặn. Những bím tóc khỏe mạnh hơn cho phép họ để kéo cá từ cấu trúc một cách nhanh chóng mà mono có thể cung cấp thời gian cá và khoảng cách để bọc một vài rễ.
nhạy Braid làm cho nó một dòng tuyệt vời cho phích cắm và mồi làm việc và ở đáy sâu. "Thật tuyệt vời cho bất cứ quây hoặc spinner mồi có phong trào", Norris nói. "Nếu bạn lấy một miếng cỏ trên đường dây, bạn cảm thấy nó. Và nó tạo ra xúc tích cực hơn với những con cá."
Braid cũng cung cấp sức mạnh hơn so với đường kính dây, có nghĩa là người câu cá đóng gói dòng hơn vào cuộn nhỏ hơn - một lợi thế cho các ngư dân cá ngừ tầm xa khỏi miền Nam California. SoCal câu cá chỉ vàng thích braid vì nó nhanh chóng lát qua tảo bẹ, một nơi trú ẩn cho những người yêu thích brawlers Thái Bình Dương.
http://docauonline.com/index.php?cPath=9
Nhưng trong khi sức mạnh bím tóc của tạo sự tin cậy, tỷ lệ hôn sự thất bại của nó có nghĩa là kết nối phải được thử và thử nghiệm. Khi bạn buộc mono và bện lại với nhau, bện sẽ giành chiến thắng. "Với một số hải lý, người đang nhận được chỉ có 50 phần trăm [phá sức mạnh]," DROUET nói.
Ưu điểm như Montella biết làm thế nào để làm cho các kết nối tốt nhất giữa braid và mono, và trong khi họ sử dụng braid cho một dòng chính, họ cũng giàn bức ảnh đẹp nhất dài và gió vào nhà lãnh đạo nước ngoài để thêm căng và trừ đi tầm nhìn.
"Khi ban ngày sâu thả cá cho cá kiếm, tôi hoàn thành giàn khoan của tôi bằng cách sử dụng một 150-foot gió về lãnh đạo được làm từ 250 pound Hi-Catch mono kết nối với một mảnh 9-chân 250-pound Hi-Catch X-Hard mono rõ ràng để mồi. chúng tôi đã lấy hai địa điểm đầu tiên và một vị trí thứ hai trong bốn giải đấu cá kiếm cuối cùng chúng tôi đã nhập, "ông nói.
Sự tiến hóa của dòng bện trong những năm gần đây có tất cả nhưng loại bỏ các vấn đề sớm với knotting gió và tip gói, Norris nói. Dây cước dùng cũng đã đi một chặng đường dài, như các công thức hiện nay bao gồm nhiều thành phần để tập trung vào việc giảm căng và bộ nhớ và cải thiện độ bền kéo. Xu hướng sản xuất hiện nay dường như được kết hợp các thuộc tính tốt nhất của cả hai.
Trong thực tế, tại thời điểm này, Berkley vừa giới thiệu NanoFil mới của nó, gọi đó là một uni-filament - hoặc filament thống nhất - dây câu. NanoFil bao gồm hàng trăm nanofilaments Dyneema phân tử liên kết và tạo hình, Norris nói. "Các chất xơ được hình thành một cấu trúc monolike. Nó thực sự mát mẻ và siêu mịn."
SF Insight: Tính năng Fluoro

cuoclinkvarivas1

Trong nước muối, các cần thủ hiếm khi sử dụng fluorocarbon như một dòng chính, nhưng các sản phẩm sẽ làm cho một sự lựa chọn gần bờ tốt, nói Clay Norris, giám đốc sản phẩm cao cấp cho cá tinh khiết. Fluorocarbon tính năng mạnh sốc cao và khả năng chống mài mòn tốt. nhược điểm chính của nó: chi phí và tính nhạy cảm với ma sát. Người câu cá cũng phải cẩn thận khi buộc hải lý.
"Một số hải lý không làm tốt - Palomar là không fluoro thân thiện trong các kích cỡ nhỏ", Norris nói. "Nếu bạn buộc túm ngay, fluoro có sức mạnh hôn tuyệt vời, nhưng nó rất dễ bị ma sát."

http://docauonline.com/